Thứ Sáu, 17 tháng 2, 2012

Tôi có thể kể 6 câu chuyện khác nhau, nhưng hôm nay xin kể chuyện... Gà đẻ

      Có con gà mái tơ lần đầu đau bụng đẻ... trứng so. Nó không biết dọn ổ, đau bụng quá nhảy lung tung rồi sà đại xuống bụi cỏ. Gà mái tơ này cuối cùng cũng rặn được một quả trứng trắng bóc. Nó nhìn chưa hiểu gì nhưng tức là vì cái của nợ này mà nó quýnh quáng như ... gà mắc đẻ. Tức quá nó rống lên:

     - Cục... cục .. cục trắng sát.  Cục...cục.. cục trắng sát...
     Con gà trống ở cạnh đấy nghe thế chạy đến, nhìn rồi kêu:
     - Cục... cục... cục thuốc. Cục...cục ... cục thuốc...
     Con gà mái đã hiểu ra lý do khiến nó đau phải nhảy lung tung, tất cả là vì anh gà trống này, nên đổi giọng:
     - Độc .. độc.. độc ác, độc...độc ...ác...
Con gà trống nghe xong, vội vàng tung người lên hàng rào ngoài hiên, vỗ cánh phành phạch, ngốc mỏ lên trời kiêu hảnh gáy một hơi dài:
     - Làm... như vậy... có được hô.ô..ô.ô. n, (phạch phạch) làm như vậy có được ô. ô n...
     ....


     He he he, MK thừa hưởng từ cụ, ông bà nội, ông bà ngoại nên kể chuyện rất hay, bố mẹ từng đoạt huy chương vàng về kể chuyện tiếu lâm, với cái miệng kể rất tốt. Còn nói về năng khiếu kể chuyện tiếu lâm của MK thì là đỉnh nhất, đỉnh của đỉnh.


     Xin chào tất cả bạn Mul đã lướt qua đây nghe kể chuyện. Hôm nay tôi có một yêu cầu nhỏ, xin mọi người dành chút thời gian để comment, tôi vô cùng bức xúc và không phục trước những bạn Mul ghé mà không để lại lời còm. Tôi xin cám ơn!



29 nhận xét:

  1. Ái chà, đọc những câu cuối cùng "tự nổ" của ông Mắt Kiếng mà tui thấy quen quen, hình như mới nghe ở đâu đó chỉ cách đây một, hai ngày!

    Trả lờiXóa

  2. Riêng câu chuyện con gà mái tơ lần đầu tiên đẻ trứng thì đúng là vui thiệt.

    Trả lờiXóa
  3. Tôi có thể còm bằng 6 thứ tiếng nhưng vì tôi giỏi tiếng ..Việt hơn nên để lại lời còm tiếng Việt . Và chỉ còm như vậy thôi, xin chủ nhân blog lượng thứ vì còm của tôi không đạt tới trình độ đỉnh của đỉnh ...hehe

    Trả lờiXóa
  4. ha ha ha con gà mái vẫn cứ nói: cục tác cục tác mần tiếp mần tiếp

    Trả lờiXóa
  5. Tôi sẽ bắt cả cơ quan tôi còm cho bạn.

    Trả lờiXóa
  6. nghe mà ...vãi cả Ngọ , heheheh....

    Trả lờiXóa
  7. hê hê gà đẻ mà cũng ra chuyện được...hay hay

    Trả lờiXóa
  8. con gà mái đã bị chủ nhà "dàn xếp" từ trước nên mọi thứ con gà mái đều ko biết.....

    :)) hehehe

    Trả lờiXóa
  9. Vãi ngọ ông quá! Hổng nhớ chương trình Việt Nam Got talent có người bênh con à!

    Trả lờiXóa
  10. Khúc biến tấu của âm nhạc đồng quê đó ông. Lúc ở quê, sáng nào tui cũng thấy lũ gà ríu rít đòi ăn, rồi mắc đẻ nhảy búa xua làm đổ nồi rơi chén, chán mấy mụ ... gà tơ! Còn gà đã quen ổ rồi, khi mắc đẻ tự đến ổ lót sẵn đẻ đường hoàng, khi nào xong nó cục tác, mình chỉ đến lấy đem cất. Gà trống nghe cục tác cũng đến cục tuốc ham vui...

    Trả lờiXóa
  11. Đã thế tui cũng không còn bức xúc...

    Trả lờiXóa
  12. Khi nghe tùy theo con, cái giọng cục tác rất dí dỏm, mình có thể hiểu ra tiếng khác. Còn gà trống có con gáy nghe y như là: Gà có cựa mà thua....

    Trả lờiXóa
  13. Hãy dành chút thời gian để like entry cục tác....

    Trả lờiXóa
  14. Nè . nè.. nói trước là đừng nhìn cái tựa rồi ba chớp ba nháng tưởng là nói về gà... móng đỏ!

    Trả lờiXóa
  15. Lúc rặng đẻ nó kêu vầy: cục ta, cục tác, dừa đau lại dừa rác ;))

    Trả lờiXóa
  16. "tôi vô cùng bức xúc và không phục trước những bạn Mul ghé mà không để lại lời còm. Tôi xin cám ơn!"
    :))

    Trả lờiXóa
  17. Tui nói được sáu thứ tiếng nhưng đọc entry này xong tôi chỉ nói tiếng đan mạch thôi! hahahaha

    Trả lờiXóa
  18. Clip này còn thiếu cục tác... cục trắng sát... độc... ác...

    Trả lờiXóa
  19. Gà ông thắng thế đè trên
    Giương cần cổ cứng nghông nghênh mổ liền....

    Trả lờiXóa
  20. Nói tiếng đan mạch có gì hay đâu mà nhảy dữ vậy?

    Trả lờiXóa
  21. Bởi khoái khi thấy bất cứ người nào dùng tiếng đan mạch nói chuyện với lũ khốn!

    Trả lờiXóa