Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Dịu Cơn Đau...

Cứ mỗi lần trong cơ thể mình oằn oại bởi những cơn đau, đầu óc lo lắng về những căn bệnh đang mắc phải, tâm tư ê chề, lập tức mình phải ứng phó bằng phương pháp tìm quên trong nụ cười
.
Để tâm trí khỏi vẩn vơ cái sợ chỉ còn cách bắt nó làm việc!
Làm việc gì?
Không cho nghĩ về bệnh tật thì phải nghĩ về chuyện khác!
Làm thơ vậy, mà phải thơ tiếu lâm để tự gây nụ cười thoải mái....

                                           Rượu Đổ
                            Tỏn tỏn tỏn nhẹ đều tỏn tỏn tỏn
                            Sè sẻ sẻ ồ ạt sè sè sè...
 

Một bợm nhậu đang trong cơn thèm rượu
Túi không tiền nghĩ ra được cách hay
Thăm bạn thân, không gặp bấy lâu nay
Thật xui xẻo, người bạn này đi vắng.

Thèm rượu quá, đành ngồi chờ đến tối
Bạn chưa về, anh nhíu trán mặt nhăn
Vợ bạn anh, cũng tốt, cũng ân cần
Cho chiếc chiếu, qua phòng bên anh ngủ.

Thật tội nghiệp, bởi trong cơn nghiện rượu
Bức rức người, làm sao ngủ được đây?
Ở phòng trong, vợ bạn đã ngủ say
Tiếng ngáy lớn, anh càng thêm khó ngủ.

Có tiếng động! Vợ bạn anh nhỏm dậy
Bụng căng đầy, phải giải quyết ngay thôi
Chồng chư về, làm sao dám ra ngoài
Vì tính chị, sợ ma sợ đêm tối!

Chị nhè nhẹ, ngồi lên bô nhỏ giọt...
Khách trong nhà đang ngủ ở phòng ngoài
Có ngờ đâu... anh bợm đang dỏng tai
" Tỏn tỏn tỏn giọt đều tỏn tỏn tỏn".

Bợm khoái trá, hả hê cười nói lớn:
- Biết đang thèm, chị rót rượu cho tôi
- Xin cảm ơn, đã quá có rượu rồi
- Rót cẩn thận kẻo rơi thì uổng lắm!

Chị nghe qua, nhịn cười không có nổi
Mà hễ cười, sao nín... rặn được đây?
"Sè sẻ sè... ào ạt sẻ sè sè..."
Bợm chắt lưỡi: "Rượu đổ rồi uổng quá"!
-------------------

Âm thanh nhỏ giọt trên bô
Nghe qua lại tưởng là cô rót mời
Mấy cha nghiện rượu trời ơi...
Trông gà hóa cuốc, tàn đời làm trai.

               * * *

                               Chuyện Ba Người.

Ba ông già ấy ở công viên
Gặp nhau tán phét nói huyên thuyên
Ông nào ông nấy đều tự mãn
Sống hoài sống mãi sống triền miên.

Ông già trẻ nhất trong ba lão
Hiu hiu tự đắc vội khoe liền:
- Tuổi tôi đã được tám mươi chẳn
- Vẫn còn tráng kiện, thọ như tiên
- Nhờ tôi điều độ trong tập luyện
- Nghỉ ngơi thoải mái chẳng ưu phiền.

Ông già thứ hai cười khinh khỉnh:
- Tôi hơn tuổi bạn đến mấy niên
- Tám mươi ba tuổi còn khỏe mạnh
- Cà phê thuốc lá chẳng có ghiền
- Không bia không rượu không nhậu nhẹt
- Dưỡng sinh tập luyện "Thái cực quyền".

Ông lão cuối cùng người già nhất
Miệng cười ha hả đến ngả nghiêng
- Tôi thì lại khác hai ông đấy
- Rượu bia không cử uống liên miên
- Ma túy thứ nào tôi cũng nhiễm
- Hít vào hết đã chuyển qua tiêm
- Đêm nào cũng có một em mới
- Nếu không bức rức muốn nổi điên.

Hai ông còn lại đầy kinh ngạc
Trợn mắt nhìn nhau ngó láo liên...
- Vậy ông đã được bao nhiêu tuổi?
- Sống thế sao không xuống cữu tuyền?

Thở dài buồn bã, già khẻ nói:
- Tuổi tôi... mười chín, sắp quy thiên...


    


20 nhận xét:

  1. Thì ra cái entry này ông post tới hai lần! Cái entry "Dịu cơn đau" kia ông post chỉ có mỗi cái tựa không thôi!

    Trả lờiXóa
  2. Thì ra cơn đau là ở đây hehehe

    Sè sẻ sẻ ồ ạt sè sè sè...Rượu đã có còn mồi đâu hổng thấy

    Hahahaha

    Trả lờiXóa
  3. Phải có lạc quan mới hy vọng sống trong cuộc đời này...

    Trả lờiXóa
  4. Âm thanh đổ rượu sè sè
    Làm cha bợm rượu te te đi tìm.

    Trả lờiXóa

  5. Hai câu chuyện này là hai chuyện cười dân gian, vậy mà ông cũng sáng tác thành thơ được. Hay!

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn các bạn quan tâm hỏi thăm, mình bị sạn thận hành cả tuần nay, sút 2 kg. Trước đây, thận này bị bác sỹ phê là ung thư tuyến biệt hóa cao ở thận phải, vậy mà cách lạc quan của mình kéo ra khỏi cơn nghĩ đến nó nên sống đến hôm nay. Chính ông bác sỹ ấy khi gặp lại mình vẫn ngạc nhiên và cho rằng "phước chủ may thầy", hic...

    Trả lờiXóa
  7. He he he... thì tự mình hết đề tài, phải đem chuyện tiếu có sẵn chế biến nêm nếm cho khác hương vị đó mà....

    Trả lờiXóa
  8. Trời! Thì ra cả tuần nay ông bị quả thận nó hành! Ông thử nghiên cứu thuốc nam uống thử coi sao.

    Trả lờiXóa
  9. Thì đó.... đang đau nên ít lên Mul, bớt bớt mới cho ra lò vài nụ cười nè...

    Trả lờiXóa
  10. Chúc sức khoẻ Hai quả . Chúc Hai quả luôn lạc quan yêu đời và luôn lên dây cót cho tinh thần bằng những bài thơ hài như thế này

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn chị. Vì đàn con thân yêu phải "vượt qua chính mình" chị ơi...

    Trả lờiXóa
  12. Phải cố gắng phấn đấu chớ....

    Trả lờiXóa
  13. Nghe hoài đó chớ, bản này hồi đó tập đàn là đã chơi nó rồi.

    Trả lờiXóa
  14. Trị cơn đau đến dập dồn
    Bằng cách cởi mở cái ..... hồn thi ca
    Đọc xong cất tiếng cười khà
    Cơn đau vơi nửa sức là tăng đôi.

    Mong Bác Kiểng sớm khỏe!

    Trả lờiXóa
  15. Lẽ đời đau phải mở môi
    Riêng mình lại khác chỉ đòi cười to
    Tâm tư thoải mái khỏi lo
    Lạc quan thanh thản ca hò đời vui.

    Trả lờiXóa
  16. Cười vui hoài nha anh MK
    Phấn chấn tinh thần bệnh lui mau :)

    Trả lờiXóa
  17. Bệnh tăng vì bởi mình lười
    Bệnh lui vì bị mình cười rất to.

    Trả lờiXóa